Cách làm chân gà cay Trung Quốc

gà cay Tứ Xuyên

Chân gà cay Trung Quốc được biết đến như một thứ đồ ăn chơi có thể tăng cường thúc đẩy người ăn hấp dẫn ngay từ lần đầu nếm. Đây là một món ăn rất được các bạn trẻ Trung Quốc yêu thích. Với những miếng chân gà được chế biến và xoa bóp gia vị sẵn, đặc biệt là vị cay của ớt theo đúng chuẩn hương vị chính thống. Do đó, để Ăn Vặt 24H hướng dẫn các bạn Cách làm chân gà cay Trung Quốc.

Thường thức chân gà cay Trung Quốc
Chân gà cay Trung Quốc

Tìm hiểu về món chân gà cay Trung Quốc

Được biết đến như một trong những món ăn chơi đang rất thịnh hành trên mạng xã hội Việt Nam và Trung Quốc gần đây, chân gà cay Trung Quốc đã thu hút sự để tâm của rất nhiều các bạn trẻ đam mê ăn uống. Chỉ cần tìm kiếm “chân gà cay Trung Quốc” trên Internet, bạn sẽ thấy rất nhiều sản phẩm xuất hiện ngay đầu tiên.

Chân gà cay Trung Quốc ở Trung Quốc có rất nhiều hương vị khác nhau, bao gồm thơm ngọt, cay vừa, cay nóng và siêu cay, để phù hợp với sở thích và khả năng chịu nhiệt của mọi người. Hiện nay, món ăn vặt này đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam thông qua Trung Quốc xuất khẩu trực tiếp . Nên chân gà cay vẫn duy trì được hương vị thơm ngon và cực kì chất lượng khi đến tay người tiêu dùng tại Việt Nam chúng ta.

Theo đó để bắt kịp xu hướng, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách làm chân gà cay Trung Quốc tại nhà nhé.

Nguyên liệu và công thức:

500g chân vịt

1 trái chanh

300g gỏi, 50g tỏi

100ml rượu trắng

Gia vị: Nước tương, hoa hồi, quế, muối, bột ngọt, dầu hào, đường, ớt khô, màu điều, dầu ăn

Hướng dẫn cách làm chân gà cay Trung Quốc

Chân gà cay Trung Quốc có tốt không?
Chân gà cay Trung Quốc

B1: làm sạch chân gà

Chân gà bạn cắt móng rồi cho vào thau, vắt toàn bộ trái chanh và cho rượu sau đó bóp chân gà để khử vi khuẩn, mùi tanh và để làm sạch chân vịt. Khi bạn tìm thấy nước có màu đục thì những phần thương tích đã bị trôi ra ngoài. Bạn xả sạch lại với nước.

B2: sơ chế nguyên liệu, thêm gia vị

Bắc một nồi nước đun sôi rồi cho toàn bộ chân gà vào luộc sơ, vớt ra sau 30s để khô. Cho chân gà nghỉ thêm 30s và bắt đầu tẩm ướp những gia vị đã được chuẩn bị trước. Gói kín bằng màng bọc thực phẩm ướp 10-15p

B3: xào và thêm hương vị cay.

Bạn bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng dầu ăn và 1 muỗng dầu điều tạo màu. Khi dầu sôi thêm các nguyên liệu chuẩn bị từ trước xào chín. Cho chân gà đã được sơ chế xào cho thấm vị. Đổ 400ml nước, nước mắm, muối, hạt tiêu, ớt bột đun cho đến khi nước kẹo vào chân vịt, nhớ đảo đều để không bị cháy.

Vậy là chúng ta đã có món Chân gà cay Trung Quốc thơm ngon để thưởng thức.

Cách thưởng thức Chân gà cay Trung Quốc:

Thường thức chân gà cay Trung Quốc
Thường thức chân gà cay Trung Quốc

Ăn chơi:

Bạn có thể thưởng thức món ăn ngay khi có thành phẩm mà không cần thêm bất cứ đồ ăn kèm gì khác, nhưng để có thể làm bật lên vị ngon của món ăn hãy thưởng thức cùng lúc mạnh lên men, nước ngọt có ga hay kể cả là rượu để làm bật lên hương vị cay nồng.

Ăn với cơm

Không chỉ là một món ăn chơi đây cũng là một món ăn tuyệt vời khi kết hợp với cơm trắng. Vị ngon ngọt và cay kết hợp tuyệt vời với một bát cơm trắng nóng hổi. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn thưởng thức vào một ngày mưa hoặc se se lạnh, vị cay của món ăn sẽ làm bạn ấm lên rất nhiều. Khi thưởng thức chân gà cay kèm cơm, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của chân gà phối hợp với hương vị cay nồng, kết hợp tuyệt vời với vị ngọt và thơm nóng hổi từ hạt cơm. Việc sử dụng chân gà cay giòn rụm cùng một miếng cơm sẽ mang lại trải nghiệm ăn uống thú vị và ngon miệng.

Chân gà cay Trung Quốc của Ăn Vặt 24H

Mua chân gà cay Trung Quốc tại Ăn Vặt 24h
Mua chân gà cay Trung Quốc tại Ăn Vặt 24h

Và nếu bạn không có thời gian hay chỉ đơn giản là quá lười để nấu ăn nhưng vẫn muốn thưởng thức món ăn tuyệt vời này thì còn chờ đợi gì mà không đến với Ăn Vặt 24h nơi bạn có thể thỏa mãn đam mê ăn uống. Tại đây chúng tôi có sẵn rất nhiều món ăn vặt nhưng Chân gà cay Trung Quốc, Chân gà cay Tứ Xuyên, Xúc xích 4 viên, vv .Đến với địa chỉ mua chân gà cay Trung Quốc chất lượng và an toàn thì Ăn Vặt 24h chính là một cửa hàng đáng tin cậy. Với cam kết đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và quy trình nhập khẩu an toàn, sản phẩm tại Ăn Vặt 24h không chỉ đảm bảo về chất lượng mà còn đem đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo và thú vị. Đặt mua ngay để khám phá hương vị đặc trưng của chângà cay Trung Quốc tại Ăn Vặt 24h nhé! Luôn sẵn sàng phục vụ sự thèm ăn của các bạn.

 

Để biết thêm các cách làm đồ ăn vặt ngon thì hãy đến với Blog của chúng tôi, chúng tôi hướng dẫn làm thạch, gà rán, và đồ ăn vặt Trung Quốc, vv .Để biết thêm về chúng tôi hãy đến với Ăn Vặt 24H hoặc fanpage Ăn Vặt 24H nhé.

 

Kết luận.

Và đó là Cách làm chân gà cay Trung Quốc chúc các bạn thành công với công thức được chúng mình chia sẻ. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài chia sẻ khác nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *